Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Game thủ Việt đang xa rời game nặng

Thay vào đó, những trò chơi có dung lượng nhẹ nhàng, không đòi hỏi cấu hình máy hay thiết bị cao cấp lại đang lên ngôi vì nó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của game thủ.

Sử dụng thiết bị số
Chỉ với một khoản tiền nhỏ hơn nhiều so với quá khứ, người chơi có thể sở hữu nhiều chủng loại máy tính xách tay, máy tính bảng, thiết bị số cầm tay, máy chơi game chuyên dụng  và nhiều nhất là máy điện thoại di động. Vì vậy mà game thủ hiện nay có chiều hướng chọn thiết bị số hóa để giải trí hơn, không nhất thiết phải gắn bó với những sản phẩm dành cho PC như trước nữa. Bigone garden
Tính tiện dụng trong chọn lựa này đã kéo người chơi ra khỏi những chỗ ngồi cố định trong phòng hay tiệm net, hướng ra môi trường bên ngoài cùng đủ loại thiết bị số cài đặt game bên trong.
Không có nhiều thời gian
Cuộc sống có nhiều áp lực hơn, công việc sinh hoạt đòi hỏi sự chia sẻ đa chiều và hối hả hơn, đang kéo con người vào đủ loại guồng quay liên tục. Để giảm bớt những căng thẳng, chúng ta sẽ tìm giải pháp giải trí tức thì, thậm chí có khi chỉ từ 3 đến 5 phút. Lý do thứ hai này được nhiều người đưa ra, như cách bào chữa hợp lý cho nhu cầu giải trí đầy tất bật của mình.
Game là một hướng chọn lựa như vậy, và dĩ nhiên để thỏa mãn điều này, những game "nhẹ" có lối chơi tiết tấu chậm như: đánh theo lượt, xếp hình, chọn lựa phán đoán không đòi hỏi thời gian sẽ là đối tượng hợp lý.
Đa dạng hơn với game nhẹ
"Đơn giản chỉ là số lượng game cấu hình nhẹ, game di động,…sẽ ngày càng tăng lên, bảo đảm cung ứng tốt hơn cả về chất lượng kỹ thuật lẫn vấn đề nội dung giải trí. Người chơi theo đó có quyền tham gia chọn lựa được nhiều game hơn, vượt xa số lượng các trò chơi trên máy tính như trước", một nhà phát hành gMO đã từng chia sẻ như vậy. Đối diện với xu hướng mới của thị trường, các NSX game sẽ không chậm trễ nắm lấy cơ hội, và đây là lý do khiến cho việc chơi game nhẹ ngày càng phổ biến.
Theo dự báo chỉ riêng năm 2014, thị trường game Việt sẽ đón nhận một lượng rất lớn các tựa game di động, webgame thế hệ mới chạy đa nền tảng được đưa về từ những NPH quy mô như VNG, hay VTC. Cộng đồng game thủ, vì thế sẽ càng khó tránh khỏi sự hấp dẫn để lao theo vào vòng quay game nhẹ trên thị trường.
Không muốn dụng công hơn
Một khi đa số người chơi không còn tha thiết với việc đánh quái luyện cấp cả ngày, họ sẽ dễ rời xa những MMORPG 3D hơn và từ đây, chơi game nhẹ lại càng dễ được chấp nhận. Đây là lý do có tính khắc nghiệt hơn, thể hiện sự đào thải của số đông người chơi đối với dòng game đòi hỏi bản cài đặt có dung lượng lớn, quá trình luyện rèn cho nhân vật dài ngày, việc đầu tư công sức và thời gian để hoàn thành những yêu cầu nhiệm vụ trong game không đơn giản.
Tất nhiên, cũng có không ít game thủ nghiêm túc nhìn nhận, họ vẫn đầu tư nhiều với các game cài đặt quy mô và chất lượng. Song không phải ai chơi game cũng đều đặt cho mình mục tiêu trở thành game thủ nên tâm lý "tìm game nhẹ, tránh game nặng" nghiễm nhiên trở thành thứ phù hợp nhất trong cộng đồng hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét