Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Những game online ra mắt tháng 11

Tháng 11 trôi qua với rất nhiều game online đáng chú ý đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, sau đây GameK xin điểm lại những sản phẩm này.

Peta City
 
Trong một động thái có phần bất ngờ, vào lúc 14h15 phút chiều nay ngày 21/11, tựa game online bắn súng Peta City đã chính thức bước vào giai đoạn alpha test. Có thể nói, sau Avatar Star, sự xuất hiện của Peta City là một trong những phát súng hiệu mở đầu cho cuộc đổ bộ của những game bắn súng nổi tiếng trên thế giới sắp ra mắt tại thị trường game online Việt Nam . Tai game bigone 146 ve dien thoai .

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 1
Một điều cần nhớ, Peta City là một game online đã có tuổi đời không hề nhỏ. Chính vì vậy, đồ họa của tựa game bắn súng này sẽ chẳng thể nào so sánh được với những cái tên như Warface sắp ra mắt chẳng hạn. Tuy nhiên, ở thiết lập đồ họa cao nhất, tựa game vẫn chạy mượt mà với tốc độ khung hình ổn định 60 fps. Có thể nói, cấu hình yêu cầu và hình ảnh của Peta City khá phù hợp với mặt bằng chung máy tính của game thủ Việt hiện tại.

Trong ngày đầu tiên mở cửa thử nghiệm, khá đông game thủ đã tham gia trải nghiệm tựa game bắn súng này. Đa phần các phòng được tạo ra đều kín chỗ, khiến game thủ hoặc phải chờ đợi phòng có người thoát ra để gia nhập, hoặc phải tạo phòng mới và chờ đủ số lượng game thủ tham gia.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 2
Tuy mỗi phòng là một chiến trường 8 vs 8, thế nhưng map đấu hơi rộng đã khiến cho cảm giác di chuyển trong game có phần hơi chậm rãi và tẻ nhạt. Tuy nhiên khi gặp đối thủ, Peta City lập tức trở thành một game bắn súng với nhịp độ cao, yêu cầu người chơi phải có phản xạ nhanh để theo kịp với những thao tác trong game.

Bên cạnh việc sử dụng vũ khí, lưu đạn hoặc dao trong game, Peta City còn đem đến cho game thủ những kỹ năng mới như tránh né, double jump hoặc bứt tốc, phụ thuộc vào các lớp nhân vật lựa chọn. Những kỹ năng này yêu cầu một lượng EP nhất định. EP sẽ không hồi phục mà bạn sẽ phải thu thập EP từ việc hạ gục đối thủ.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 3
Trong game có 3 lớp nhân vật: Biệt Kích, những người sử dụng súng trường tự động. Xạ Thủ, những sniper với khả năng hạ gục đối thủ ở tầm xa. Cuối cùng là trinh sát, những người có thể bứt tốc rất nhanh để tiếp cận kẻ địch, sau đó hạ gục chúng bằng những khẩu shotgun đầy uy lực.

Ở thời điểm hiện tại, game chỉ có ba chế độ chơi với khoảng gần 10 map thi đấu khác nhau. Game thủ có thể làm quen với game thông qua chế độ Team Deathmatch, sau đó là tham gia những map đặt bom hoặc thu thập năng lượng để cảm nhận được sự khác biệt của Peta City so với những tựa game khác.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 4
Súng ống trong Peta City có độ giật ở mức trung bình. Game thủ có thể dễ dàng thực hiện những pha headshot, nhưng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đối đầu với nhiều người cùng lúc. Để phù hợp với bối cảnh của game, những món vũ khí đều mang đậm tính khoa học viễn tưởng. Thế nhưng có lẽ vì sở thích của game thủ Việt, mà trong cửa hàng có cả sự xuất hiện của huyền thoại một thời AK 47 (!?)

Trong ngày đầu thử nghiệm, Peta City vẫn phát sinh một số lỗi có ảnh hưởng tới gameplay. Đáng chú ý hơn cả là tuy game không xảy ra tình trạng giật lag (một điều đáng khen ngợi NPH), thế nhưng trong một số game đấu, kết nối của game thủ tới server không được ổn định khiến cho game không thể bắt đầu, hoặc xảy ra tình trạng các nhân vật bị đứng hình trong khoảng vài giây đồng hồ.

Trong khi đó, một số game thủ không may mắn thì phản hồi một vài lỗi liên quan tới bộ cài game không hoạt động, khiến màn hình đen mà không vào được game, hoặc ping quá cao trong quá trình thưởng thức,... Hy vọng rằng nhà phát hành Net 2E sẽ khắc phục sớm tình trạng này trong thời gian tới đây.
 
TOUCH
 
Vào ngày 21/11, game online casual vũ đạo TOUCH đã mở cửa Alpha Test tại Việt Nam. Hiện tại, các bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản và trải nghiệm game trên trang chủ : touch.cgame.vn. Lưu ý, trước khi vào game, bạn cần cài đặt Unity Web, phần mềm này các bạn có thể dễ dàng tải về sau khi click vào biểu tượng "TOUCH ngay" trên trang chủ.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 5
Là một game online nền web 3D, đồ họa của TOUCH tương đối dễ nhìn và bắt mắt. Giao diện của TOUCH khá dễ nhìn, bắt mắt và tiện lợi, khung hình khá to giúp người chơi dễ dàng bao quát và không bị rối mắt. Ngoài ra, game cũng cho phép bạn thiết lập chế độ để toàn màn hình chứ không bị giới hạn trong duy nhất 1 khung hình như nhiều Webgame khác.

Dẫu vậy, font chữ trong TOUCH dù được thiết kế tương đối rõ ràng nhưng vẫn thỉnh thoảng bị vỡ chứ, không thực sự chi tiết. Ngoài ra, game vẫn chưa được Việt hóa thực sự hoàn chỉnh khi vẫn còn để sót chữ tiếng Trung.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 6
Điểm nhấn của TOUCH chính là sở hữu nhiều chế độ nhảy với cách thể hiện khác so với nhiều tựa game online cùng thể loại hiện nay. Mặc dù vẫn chủ dựa trên 4 phím di chuyển và phím SPACE nhưng bạn có thể dễ dàng nhận ra cách chơi trong TOUCH có đôi chút khác biệt khi các biểu tượng nhảy lần lượt hiện ra trên màn hình. Ngoài ra, các combo nhảy trong TOUCH cũng được thể hiện theo phong cách khá mới lạ. TOUCH gồm 7 chế độ nhảy là Thường, Couple, Showdown, Bouble Sport, Bubble, Couple Bubble và Showdown Bubble.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 7
Có 7 kiểu nhảy trong TOUCH.

Hệ thống nhiệm vụ trong TOUCH hướng dẫn người chơi tương đối chi tiết về các chế độ nhảy, cách tạo phòng, chọn nhạc. Ngoài ra, những tính năng casual trong TOUCH cũng khá mới lạ như việc người chơi có thể thay đổi màu sắc cho các bộ trang phục, giày, tóc... mà mình mua trong Shop theo ý thích.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 8
Người chơi có thể tùy chỉnh màu sắc của trang phục.

Điểm trừ của TOUCH là số lượng bài nhạc nhảy trong game khá ít, trong đó lại chủ yếu chỉ toàn nhạc Hàn. Theo ghi nhận thì trong TOUCH chỉ có hơn 50 bài nhạc, trong đó chỉ có 2 bài nhạc UK/US, 4 bài nhạc Trung và còn lại là nhạc Hàn. Hi vọng trong thời gian tới, NPH sẽ sớm cập nhật thêm nhiều bài nhạc trong TOUCH để nội dung game thêm phần phong phú.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 9
Số lượng bài nhạc trong TOUCH khá ít, chỉ khoảng hơn 50 bài, trong đó chủ yếu là nhạc Hàn.

Ngoài ra, khoảng thời gian chờ "Loading" trong game cũng tương đối lâu, nhưng điều đáng nói là đôi lúc đang chờ thì bị Webgame đứng hình (không tiếp tục Loading) và phải khởi động lại, gây khó chịu cho người chơi. 
 
World Cup
 
Vào 14 giờ ngày 28/11/2013, game online quản lý bóng đá World Cup đã mở cửa thử nghiệm lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Game thủ có thể đăng ký tài khoản và vào chơi thông qua trang chủ game: worldcup.game5.vn/.
 
Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 10
Việc đăng nhập vào World Cup khá trơn mượt dễ dàng, hiện tại NPH đã mở cửa 2 server để game thủ tham gia chơi thử và cả 2 đều ở trong tình trạng tốt. Trò chơi vận hành rất tốt, hiện tượng lag giật hay mất kết nối tới máy chủ không hề xảy ra. Có thể do lượng người chơi không quá đông nên server hoạt động tốt.
 
Cách chơi của World Cup khá đơn giản, người chơi chỉ cần thực hiện một số nhiệm vụ để nhận phần thưởng, đi tìm cầu thủ có chỉ số cao, huấn luyện cho các cầu thủ tăng chỉ số và thi đấu với các đội bóng nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra game thủ cũng có thể tham gia vào các trận đấu PvP với nhiều người chơi khác. Chỉ số thực lực sẽ quyết định sự thắng thua hay chính là tỷ số của các trận đấu bóng.
 
Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 11
Khác với nhiều webgame quản lý bóng đá đơn giản khác không coi trọng trận đấu và chỉ thể hiện các tình tiết bằng dòng text thì World Cup thể hiện màn so tài của các cầu thủ bằng đồ họa 2D. Mặc dù không thể chi tiết như game đá bóng thật song các tình huống như phạm lỗi, ném biên, đá phạt, ghi bàn... đều được thể hiện rõ ràng. Sau mỗi trận đấu game thủ sẽ được bốc thăm và nhận được một số phần quà như cầu thủ mới, thẻ ký hợp đồng...
 
Nội dung của World Cup bao gồm các nhiệm vụ, cơ sở hay tính năng đều đã được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt, mặc dù phông chữ có phần chưa được chau truốt cho lắm.
 
Đại Tướng
 
Vào ngày 27/11, NPH SGame đã chính thức mở cửa tựa game online di động Đại Tướng tại Việt Nam. Hiện tại, bạn có thể dễ dàng download bản cài đặt cũng như đăng ký tài khoản để trải nghiệm Đại Tướng tại trang chủ :tuong.sgame.vn/.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 12
Đại Tướng là một gMO thẻ tướng lấy đề tài Tam Quốc chơi được trên 2 nền tảng Android và iOS. Tham gia vào game, người chơi sẽ được lựa chọn vào 1 trong 3 thế lực Ngụy, Thục, Ngô, từng bước xây dựng đội hình để chinh phục thiên lạ. Nhìn chung, đồ họa 2D của Đại Tướng chỉ dừng ở mức trung bình với các nhân vật được thiết kế theo phong cách chibi. Giao diện của game được thiết kế đơn giản, tiện lợi cho người dùng trên điện thoại. Ngoài ra, Đại Tướng hiện đã được Việt hóa khá hoàn chỉnh.

Trận chiến trong Đại Tướng diễn ra tự động ngay sau khi người chơi lựa chọn đối thủ. Trong trận chiến, mỗi người chơi được phép sử dụng tối đa 6 thẻ tướng, bao gồm 5 thẻ tướng của người chơi và 1 thẻ tướng trợ giúp đến từ hảo hữu. Trận hình được xếp thành 2 hàng, mỗi hàng 3 thẻ tướng, các thẻ tướng sẽ tự động tấn công tới đối phương lần lượt.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 13

Cách xây dựng các thẻ tướng trong Đại Tướng khá đơn giản khi người chơi chỉ có thể gia tăng sức mạnh cho chúng thông qua 3 hoạt động là thăng cấp, cải tiến và cho phép thẻ tướng học thêm kĩ năng mới. Sau mỗi trận đấu, người chơi sẽ kiếm được một số lượng thẻ tướng nhất định, vốn là chính những đối thủ mà mình đã hạ gục được. Từ các thẻ tướng nhỏ này, người chơi có thể dùng chúng để thăng cấp level cho những thẻ tướng chính, cũng vốn là các nhân vật trong truyện Tam Quốc.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 14

Số lượng thẻ tướng trong game khá đa dạng và được giới thiệu lên tới hàng trăm thẻ, sức mạnh của các thẻ tướng cũng tương đối khác nhau và được phân chia rõ ràng, ví dụ như thẻ tướng tấn công damage vật lý thì thường có lượng HP cao, thẻ tướng tấn công damage phép có khả năng gây damage lớn thì lại có lượng HP thấp, có thẻ tướng chuyên dùng để hồi máu, có thẻ tướng lại có khả năng tấn công nhiều mục tiêu...
 
Tân Tiên Kiếm
 
Vào ngày 28/11, Webgame 3D Tân Tiên Kiếm đã mở cửa Alpha Test tại Việt Nam. Hiện tại, bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản để trải nghiệm game tại trang chủ : kiem.sgame.vn/.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 15
Tân Tiên Kiếm sở hữu nền đồ họa khá bắt mắt và dễ nhìn.

Sở hữu đồ họa 3D, hình ảnh trong Tân Tiên Kiếm khá bắt mắt và dễ nhìn. Trên thực tế, chúng ta có thể nhận định rằng Tân Tiên Kiếm chính là Webgame nhập vai 3D sở hữu nền đồ họa đẹp nhất tại Việt Nam hiện nay, các hiệu ứng skill, đổ bóng, bối cảnh, nhân vật... đều được thiết kế khá đẹp, chi tiết hơn so với nhiều Webgame 3D nhập vai cùng thể loại. Giao diện trong game được thiết kế đơn giản, tiện lợi... gây thiện cảm với game thủ. Hiện tại, Tân Tiên Kiếm đã được Việt hóa khá hoàn chỉnh.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 16
Trận đấu diễn ra theo lượt, tự động, người chơi không thể trực tiếp điều khiển nhân vật.

Là một Webgame nhập vai lấy đề tài kiếm hiệp nhưng Tân Tiên Kiếm lại sở hữu lối đánh theo lượt (turn-base) với trận hình. Ngoài nhân vật chính, người chơi có thể tuyển mộ thêm các tướng phụ để cùng tham gia chiến đấu cùng mình. Trong trận đấu, các nhân vật sẽ tự động tấn công mục tiêu lần lượt theo 2 skill mà bạn đã lựa chọn cho nhân vật trước trận đấu. Tất nhiên, người chơi không trực tiếp điều khiển nhân vật và có thể bỏ qua nhanh trận đấu.

Điểm đặc sắc nhất trong Tân Tiên Kiếm phải kể đến cốt truyện phong phú và khá hấp dẫn. Đây là điều hoàn toàn khác biệt so với nhiều tựa game online hiện nay, khi không mấy chú trọng vào cốt truyện. Trong quá trình chơi, game thủ sẽ thường xuyên được thưởng thức các đoạn cắt cảnh, hội thoại... từ các nhân vật để hiểu rõ hơn về cốt truyện của trò chơi. Thậm chí, những đoạn cắt cảnh có tính hài hước và gay cấn cũng được đưa vào để kích thích trí tò mò của người chơi. Đây có thể xem là điểm cộng giành cho Tân Tiên Kiếm.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 17
Một đoạn cắt cảnh khá hài hước trong Tân Tiên Kiếm.
 
Tân Tiên Kiếm cho phép người chơi lựa chọn 4 lớp nhân vật là Kiếm Tiên, Võ Thánh, Thích Khách và Thuật Sĩ. Các tính năng xây dựng nhân vật trong Tân Tiên Kiếm khá quen thuộc với gamer như thăng cấp level, skill, cường hóa trang bị... Các tính năng trong game sẽ dần được mở và chỉ dẫn trong quá trình chơi. Trong khoảng vài chục level đầu, người chơi sẽ lần lượt thực hiện nhiệm vụ nhờ hệ thống auto, chỉ dẫn cho người chơi.
 
Kiếp Phong Thần
 
Vào sáng ngày 28/11, tựa game mobile online Kiếp Phong Thần đã chính thức khai mở server đầu tiên của tựa game. Nếu như một số tựa game gMO khác ưu ái HĐH iOS hơn thì người sử dụng Android lại được trải nghiệm Kiếp Phong Thần trước tiên.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 18
Kiếp Phong Thần là game online mobile (gMO) Turnbase RPG – Thần hiệp, nội dung kỳ ảo xoay quanh cốt truyện về Bảng Phong Thần với nhiều nét đặc sắc và đột phá về nội dung và gameplay, người chơi sẽ được tham gia vào trận chiến của các vị thần như Dương Tiễn, NaTra, Nữ Oa, Bàn Cổ, Lôi Chấn Tử... để tạo lập nên Phong Thần Bảng của riêng mình.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 19
Trong game, người chơi sẽ có thể lựa chọn một trong số 3 lớp nhân vật của game là Thiên Sứ, Thần Tướng và Tiễn Linh. Mỗi lớp nhân vật sẽ có đặc điểm trong chiến đấu khác biệt với nhau.

Dựa trên nền tảng đồ họa 2D, Kiếp Phong Thần không có quá nhiều khác biệt so với những webgame 2D hay những tựa game mobile có chung thể loại đang có mặt trên thị trường hiện nay. Một điểm cộng dành cho tựa game này đó chính là bộ cài khá nhẹ nhàng với dung lượng 30MB. Cộng thêm nền đồ họa không quá sắc sảo, những chiếc smartphone phổ thông với cấu hình yếu vẫn sẽ có thể thưởng thức được tựa game này.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 20

Cơ chế gameplay lựa chọn và tự động chiến đấu của Kiếp Phong Thần khiến cho người chơi cảm thấy khá nhàn hạ. Hầu hết những thao tác trong game đều là việc game thủ lựa chọn tướng đi cùng, nâng cấp, cường hóa trang bị, lựa chọn địa điểm làm nhiệm vụ và để game tự hoàn thành phần còn lại.

Vì là một game mobile nên việc để nhân vật chạy quanh bản đồ nhận và trả nhiệm vụ cho các NPC khác nhau đều được tinh giảm. Thay vào đó màn hình chính của game là nơi đặt những công trình, nơi nhận nhiệm vụ, nâng cấp kỹ năng hay trang bị... Game thủ chỉ cần lựa chọn nơi họ muốn tới và game sẽ tự động tải.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 21
Bên cạnh PvE, Kiếp Phong Thần cũng sở hữu những chi tiết không thể thiếu trong những game online nhập vai theo lượt pha trộn với chiến thuật như đấu boss, PvP hay những phó bản dành riêng cho người chơi. Một điểm khác cần đề cập tới là vì sở hữu đồ họa không quá phức tạp, việc thưởng thức game thông qua kết nối 3G của điện thoại không gây ra tình trạng lag giật gây khó chịu cho game thủ.
 
Fever Mix
 
Vào ngày 24/11, tựa game online Casual âm nhạc Fever Mix đã mở cửa đón game thủ. Hiện tại, bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản cũng như tải game trên trang chủ :fm.gate.vn/.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 22
Đồ họa của Fever Mix mang phong cách anime Nhật Bản, giao diện game được thiết kế tương đối dễ nhìn, tạo thiện cảm với người chơi ngay từ khi đăng nhập. Dẫu vậy, chuyển động của nhân vật trong game khi nhảy còn khá cứng và chưa thực sự uyển chuyển.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 23

Lối chơi trong Fever Mix vẫn không có nhiều khác biệt so với những tựa game casual âm nhạc cùng loại khi chủ yếu vẫn dựa trên các phím cơ bản cùng nút SPACE.

Dẫu vậy, game đã có thêm một số chế độ chơi khá lạ và độc đáo, ở thời điểm hiện tại, Fever Mix vẫn chỉ có 2 Mode chơi chính là Dance và Music, mỗi Mode chơi này sở hữu 2 chế độ nhảy khác nhau, khá ít so với nhiều tựa game casual khác. Hi vọng rằng khi ra mắt phiên bản chính thức, Fever Mix sẽ sớm được cập nhật thêm nhiều chế độ chơi khác.

Điểm lại những game online ra mắt tại Việt Nam tháng 11 (P2) 24
Fever Mix hiện mới chỉ sở hữu 4 kiểu nhảy.

Điểm nhấn của Fever Mix đến từ kho âm nhạc tương đối đặc sắc với nhiều thể loại, từ nhạc Việt, UK/US đến Hàn, Trung, Nhật. Theo ghi nhận thì Fever Mix sở hữu kho nhạc với hơn 100 bài ở nhiều thể loại. Độ khó của các bài được phân chia khá kĩ và rõ ràng với độ khó từ 1-10 sao.

Ngoài ra, Fever Mix cũng sở hữu hệ thống nhiệm vụ khá đa dạng và chi tiết, hướng dẫn người chơi làm quen, hòa nhập với game.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét