Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Những hiện tượng trong làng game Việt năm 2013

Dù chỉ xảy ra trên mạng, nhưng những sự kiện này đã thu hút sự chú ý của cả game thủ lẫn NPH.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời
Khoảng 18h ngày 4/10, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Quân y 108, hưởng thọ 103 tuổi. Lần đầu tiên kể từ sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời hơn 40 năm trước, Việt Nam mới lại chứng kiến một lễ tang mà cả dân tộc dường như xích lại bên nhau để tưởng nhớ một trong những vị tướng lẫy lừng nhất trong lịch sử nhân loại. Trên Facebook, fanpage game, các game thủ treo cờ rủ, đăng ảnh Đại tướng trong niềm tiếc thương vị đại tướng của nhân dân thậm chí nhiều game thủ còn tự biểu lộ tình cảm bằng những cách rất riêng của mình. Tai bigone garden phien ban moi nhat


Running Man Vũ Xuân Tiến
Bản lĩnh, sự quyết tâm của game thủ 20 tuổi chạy bộ hơn 5km theo đoàn xe của Arsenal trong chuyến du đấu đã "lọt vào mắt xanh" của toàn đội. Vũ Xuân Tiến đã được đích thân thầy trò Wenger mời lên xe chụp ảnh, xuất hiện trên trang chủ của CLB và báo chí nước ngoài, thậm chí được mời đến Anh để xem một trận đấu của Arsenal. Câu chuyện về anh chàng Running Man Vũ Xuân Tiến không chỉ thu hút sự chú ý của giới truyền thông, các doanh nghiệp mà còn tạo cảm hứng cho các nhà làm game. Flash game Running Man có luật chơi hết sức đơn giản: người chơi hóa thân vào Running Man, giúp anh chàng chạy, tránh các vật cản, tích cóp vật phẩm để tăng số điểm của mình.
Hôi bia tại Đồng Nai
Vụ việc chiếc xe chở bia qua địa bàn vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ bị lật và làm đổ 1.500 thùng bia xuống đường, người dân xúm lại hôi của, mặc tài xế van xin đang là đề tài được xã hội và cộng đồng game thủ trong và ngoài nước rất quan tâm. Rất nhiều ý kiến phê phán hành động coi trọng miếng ăn bất chấp tình người của những người tham gia hôi của, ảnh chế cũng là một trong những công cụ để game thủ lên tiếng trước vụ việc đáng xấu hổ này.
Anh không đòi quà
Sau hàng loạt clip chế của cộng đồng mạng từ khắp mọi miền đất nước theo clip "Anh không đòi quà" của Karik và Only C, game thủ Cửu Âm Chân Kinh, King of Soldier, Củ Hành,...cũng góp một cái nhìn hài hước về các vấn đề xã hội này ngay chính trong thế giới game. Trong sự kiện này, ít nhất game thủ cũng chọn cách "kín đáo" hơn là khoe thân lố lăng như nhiều nhân vật chính của các clip chế mà chỉ dùng các nhân vật game chế theo.
Người thừa kế Kim Tan và hot girl bánh tráng trộn
Đề tài phim ảnh Hàn Quốc luôn tràn đầy những yếu tố hấp dẫn khán giả trẻ và tạo nên cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng dân nghiền phim tại Việt Nam. Cơn sốt The Heirs (Những người thừa kế) trở thành đề tài bàn luận xôn xao của đông đảo khán giả và trở thành nỗi bức xúc của nhiều game thủ nam khi bạn gái mình quá say mê với series phim truyền hình này. Thậm chí, nhiều game thủ còn thể hiện sự "thống khổ" của mình một cách nửa đùa nửa thật: "Kim Tan, hãy trả lại bạn gái, chị và em gái cho chúng tôi". Bên cạnh đó, chuyện một cô gái bán bánh tráng trộn ở Đà Lạt hết "suýt" làm đại sứ game đến trở thành đề thi học kỳ cũng khiến 2 nhân vật này trở nên nổi tiếng hơn.
Xách balô lên và đi
Huyền Chip từng được giới truyền thông nhắc đến khi cô kể về câu chuyện đi xuyên 25 quốc gia với 700 USD làm lộ phí ban đầu. Nhưng đến khi Huyền Chip quyết định thực hiện hai cuốn sách liên tiếp với tên gọi "Xách ba lô lên và đi - Châu Á là nhà. Đừng khóc" và "Xách ba lô lên và đi - Đừng chết ở châu Phi" thì cơn bão trên mạng mang tên Huyền Chip mới xuất hiện. Nhiều game thủ có sở thích du lịch đã đăng những nhận xét chỉ ra những điểm vô lí và không logic trong câu chuyện của Huyền Chip và không đồng tình với sự "nổ" quá đà của cô gái này.
Bà Tưng
Từ một clip "thả rông" nhảy Gentleman được lan truyền nhanh chóng trên mạng, Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng) nhanh chóng trở thành cái tên được game thủ săn tìm và thậm chí trở thành hotgirl làng game một cách đường đường chính chính trong vai trò đại sứ, hoặc nhân vật trong chiến dịch truyền thông game của một số NPH.
Những cơn bão
Năm 2013 được xem là năm có nhiều cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay. Với sức mạnh hủy diệt kinh hoàng của mình, hàng loạt cơn bão như bão Nari, bão Haiyan,...khiến game thủ như đứng ngồi không yên để hóng tin của gia đình, bạn bè mình. Ở những khu vực bị ảnh hưởng bão, giao thông tắc nghẽn, điện - nước bị cắt, ngập lụt diễn ra nhưng giới game thủ vẫn giữ được tinh thần lạc quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét